Dự kiến ngày 6-9, cầu Long Kiểng mới (huyện Nhà Bè, TP.HCM) sẽ chính thức thông xe sau 22 năm kể từ lúc lập dự án.
Dự án cầu Long Kiểng, huyện Nhà Bè được UBND TP.HCM phê duyệt từ năm 2001. Công trình dài 318 mét, đường dẫn hai đầu 661 mét, tổng vốn đầu tư 589 tỉ đồng.
Đến năm 2007, dự án mới giải phóng mặt bằng được một số hộ dân trong giai đoạn 1.
Hơn 10 năm sau, tháng 8-2018, cầu Long Kiểng mới được khởi công và dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 11-2019. Tuy nhiên sau đó dự án này tiếp tục vướng mặt bằng.
Tháng 9-2022, UBND huyện Nhà Bè mới giao toàn bộ mặt bằng cho chủ đầu tư.
Dự án chậm trễ kéo dài hàng chục năm qua chủ yếu do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.
Ngoài cầu Long Kiểng, Nhà Bè còn nhiều cầu xuống cấp
Ngoài cầu Long Kiểng, người dân huyện Nhà Bè cũng rất mong mỏi các cây cầu sắt lâu năm xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh sống sẽ được xây mới.
Cụ thể, đường Lê Văn Lương từ giao lộ với đường Nguyễn Văn Linh (quận 7, TP.HCM) đến giáp ranh huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An còn 3 cây cầu sắt. Đó là cầu Rạch Dơi (nối xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP.HCM với xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, Long An), cầu Rạch Đỉa (nối quận 7 và huyện Nhà Bè), cầu Rạch Tôm (ấp 3, xã Nhơn Đức, Nhà Bè).